แอ้ View my profile

เนื่องจากเกาะแต่ละเกาะวางตัวแบบบังกันไปมา (ซึ่งดีต่อปะการัง เพราะไม่ค่อยมีอะไรเข้ามาทำลายได้ง่ายๆ) แต่กลับทำให้เราร้อนตับแลบ นอนทะเลมาก็เยอะ เพิ่งจะเคยเจอที่นี่ ที่เสียงคลื่นซัดหาด นานๆ ซ่า .. นานๆ ซ่า .. อากาศก็เลยอบอ้าว คนนอนเต็นท์เลยต้องโปะแป้งเย็นเป็นการใหญ่ ยามค่ำคืน ท้องฟ้ามืดสนิท ยิ่งหลัง ๔ ทุ่มครึ่งที่ทางอุทยานฯ ปิดเครื่องปั่นไฟตัวหลัก เหลือเพียงตัวเล็กที่ให้ความสว่างแก่ห้องน้ำรวม และผู้ที่จองมาพักบ้านพักของอุทยานเท่านั้น ดาวก็โผล่ออกมาระยิบระยับเต็มฟ้าเชียวค่ะ
          เช้าวันรุ่งขึ้น เราก็ออกดำน้ำกันต่อไปตามโปรแกรม
          บรรยากาศตอนเช้าๆ ที่นี่สุดยอดมากๆ เลย ลมเริ่มพัดแรง กำลังสบาย (แน่ะ แล้วเมื่อคืนไปพัดอยู่ทางไหนมา) ขณะกำลังเดินมากินข้าว เพื่อนๆ ก็ชี้ชวนให้ดูบ่าง ซึ่งเป็นสัตว์ที่ปกติหาดูได้ยากยิ่ง ขนาดไปตามสวนสัตว์มันยังหลบเลยค่ะ แต่บ่างที่นี่ร่อนโชว์ จากต้นไม้ต้นหนึ่งไปอีกต้นหนึ่ง แล้วก็อึให้เห็นกันจะจะ (ขอบคุณนะ เจริญอาหารขึ้นมากเลย)
          ใครจะไปอีก ชวนแอ้ด้วยนะ .. อยากไปอีก ครั้งเดียวไม่พอ
          สวรรค์บนดินจริงๆ..

วันที่สองของการดำน้ำ เราโชคดีได้เห็น Rare Item ด้วยค่ะ Rare Item ของที่นี่คือฉลามวาฬ กับเต่าทะเล .. ถ้าได้เห็นฉลามวาฬคงจะกรี๊ดน่าดู แต่แค่ได้เห็นเต่าก็สุดยอดแล้วค่ะ จุดแรกที่ดำคือเกาะสต็อร์ค หรือเกาะไฟแว้บ (เรียกกันง่ายๆ ซะงั้น ตามที่ทางการเอาไฟแว้บไปติดตั้งไว้) ที่นี่ โลกใต้น้ำเริ่มสวยกว่าวันแรก แต่แอ้ดันมีปัญหากับแว่นค่ะ น้ำเข้าพลั่กๆ เลย คือวันแรกแว่นก็ไม่ได้แน่นอะไรอยู่แล้ว แต่ที่สต็อร์ค คลื่นแรงมากๆ น้ำเข้าทั้งจมูกและปากพร้อมๆ กัน ทรมานใช่เล่น แต่ที่ทรมานกว่าก็คือ รู้อยู่ว่าใต้น้ำสวยมาก แต่กลับได้ดูแค่นิดเดียวเอง..

จุดที่ได้เห็นเต่า ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นอ่าวจาก น้ำไม่ใสมาก และค่อนข้างอยู่ลึก ทำให้มองไม่ชัด แต่แล้วไกด์ก็เร่งเราว่า ให้รีบๆ แล้วเราก็ว่ายน้ำไล่กวดเจ้าเต่าทะเลจนมองเห็นได้ชัด มันว่ายน้ำเหมือนขยับปีกบิน (ในโลกของปลา เต่าอาจจะถือเป็นสัตว์บินได้ก็ได้เนอะ) เราตามมันอยู่นานมากเลย ตอนนั้นแอ้ปรับแว่นจนใส่ได้ดีแล้ว แต่ตอนเห็นเต่าเผลอยิ้มออกมา  น้ำเข้าตาพลั่กๆๆ เลยค่ะ
          (น้ำเข้าปากอีกที ตอนเผลอกรี๊ดที่ไกด์เอามือไปโบกใกล้ๆ ดอกไม้ที่แปะอยู่ตามซอกหิน แล้วมันก็ ฟรึ่บ !! หุบพร้อมๆ กันหมดเลย)

ลืมเล่าไปว่า เราได้แวะเดินบนหาดไม้งามแป๊บนึงด้วยค่ะ ที่นี่เป็นจุดรับนักท่องเที่ยวอีกจุด ซึ่งห้องน้ำห้องท่า และอื่นๆ ก็สะดวกสบาย อาจจะดีกว่าตรงอ่าวช่องขาดด้วยซ้ำ แต่การมาพักที่นี่ต้องเดินจากจุดลงเรือมาอีก ๒๐๐ เมตรค่ะ ทางทัวร์เลยไม่ได้ให้มาพักที่นี่ ระหว่างอ่าวช่องขาด กับหาดไม้งามนั้นสามารถเดินถึงกันได้เลย ห่างกันประมาณ ๒ กม. แต่ไม่นานมานี้ ภูเขาเกิดถล่มลงมา ทำให้ทางขาดอยู่ชั่วขณะหนึ่ง ตอนนี้เดินได้แล้วค่ะ แต่ห้ามเดินช่วงเย็น เพราะคนที่กลับมาไม่ทันพระอาทิตย์ตก มีหลงทางให้ไกด์ได้วุ่นกันประปรายค่ะ

ตั้งแต่มาถึงหมู่เกาะสุรินทร์ สิ่งที่เราจะเห็น เหมือนเป็น Landmark ของที่นี่ก็คือเสาแกะสลัก รูปหน้าตาคน มีเด็ก มีผู้ใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย.. เสานี้เรียกว่า หล่อโบง ค่ะ เป็นที่นับถือของชาวมอแกน เขาจะกราบไหว้บูชาทุกวันขึ้น ๑๕ ค่ำ โดยถือว่าเป็นตัวแทนวิญญาณบรรพบุรุษ ก่อนจะรู้ธรรมเนียม เราก็กอดเสาถ่ายรูปกันไปบ้างแล้ว.. หวังว่าท่านคงไม่ถือนะคะ
          แปลกดีนะ เวลาที่นั่นผ่านไปเร็วเหลือเกิน เรามีเวลานิดหน่อยที่จะแอบมองฝรั่งแดดเดียว (หรือหลายแดดตามแต่บุคคล) ตัวแดงแปร๊ดเป็นกุ้งต้ม สรรหาความสุขจากธรรมชาติ โดยพึ่งพาเทคโนโลยีที่พวกเขาคิดขึ้นมาแต่เพียงน้อย มองผ่านๆ เหมือนสวนอีเดน มีคุณแม่บิกินี่ อุ้มทารกเปลือย กำลังป้อนนมอยู่ (เล็งตอนแรกนึกว่านมจากเต้า ที่แท้ก็นมขวด) ดูแล้วรู้สึกว่ามันบริสุทธิ์ยังไงไม่รู้ อยากจะแก้ผ้าแล้ววิ่งเข้าไปร่วมขบวนเปลือยด้วยซะจริงๆ ..
          ผ่านไปสองวันอย่างรวดเร็ว นอกจากความแสบร้อนที่หน้าและหัวหูอันเหนียวหนับแล้ว ที่นี่ก็สบายดีจนไม่อยากจะกลับเลยค่ะ..

ยามค่ำคืนมาถึง ไกด์มาบอกพวกเราว่า คืนนี้เพื่อนเขาจะมาแสดงกระบองไฟ ซึ่งการแสดงนี้ไม่ได้ทำเพื่อเงิน ไม่ได้ทำทุกคืน ไม่มีกำหนด วันไหนอยากเล่นก็เล่น ซึ่งพอเล่นเสร็จถึงได้รู้จุดประสงค์ คือถ้ามีสาวแจ่มๆ แกถึงจะเล่น แอ้ก็เลยได้อานิสงฆ์ ได้ดูไปด้วย ลำพังแอ้คนเดียวมันคงไม่เล่นให้ดูแน่ๆ .. ฮ่าๆ

คืนนั้น ฟ้าโคตรสวยเลยค่ะ ฟ้าโปร่ง ไร้เมฆ ดาวระยิบระยับ ชัดมากๆ แล้วก็พระจันทร์เสี้ยว ไม่เคยเห็นพระจันทร์เสี้ยวที่ไหนสว่างขนาดนี้.. ไม่มีขาตั้งกล้อง เลยพยายามวางกล้องบนกระเป๋า แต่ไม่ได้เรื่อง ได้แต่นั่งมองดูอยู่หน้าเต็นท์อยู่นานสองนาน..
          อายว่ะ ไม่ได้กะปริมาณข้อมูลให้ดี ต้องล้นไปตอน ๓ ซะแล้ว เพราะถ้าใส่ไปหมด ก็น่าจะไม่สะดวกในการเปิดอ่านของท่านที่น่ารักทั้งหลายที่มาเยี่ยมบ้าน (หล่อนเคยคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วยเหรอยะ) ทริปนี้รูปถูกใจแอ้เยอะ เพราะว่าช่วงเวลาที่อยู่ที่นั่น สงบวิเวกดีมาก มีอารมณ์เดินไปทั่ว ถ่ายรูปนี่โน่นจนหมดแรง รออ่านตอนจบเอนทรี่หน้านะคะ จุ๊ฟๆ

=========

สารบัญตะลอนๆ

big smile big smile big smile big smile
อ่านแล้วระลึกถึงช่วงเวลานั้นได้เลยค่ะ
อิอิ ขอบคุณพี่แอ้ที่เก็บภาพสวยๆ ไว้ให้ดูหลายๆครั้ง

#36 By ม้อย (124.122.168.153) on 2010-02-09 15:41

อยากไปบ้างจัง

#35 By tae_moship on 2010-02-08 22:46

สดชื่นconfused smile

#34 By katak on 2010-02-08 07:56

สวยอย่างแรงconfused smile Hot! Hot!

#33 By dp on 2010-02-08 02:10

เต็มอิ่มจริงๆ เลยค่ะ
มีตอนสามด้วย เดี๋ยวรออ่านๆ big smile

#32 By ryugu on 2010-02-06 18:57

อยากไปเห็นด้วยตาตัวเอง สวยงาม

#31 By taksthaitoon on 2010-02-06 00:01

ถ่ายรูปสวยจริง ๆ big smile

#30 By anonymous108 on 2010-02-05 21:33

น่าไปเที่ยวจัง

#29 By chimerateddy on 2010-02-05 20:00

สวยจังเลยค่ะ
ยังไม่เคยไปเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปบ้างจัง
confused smile confused smile confused smile

#28 By ki-ka-pu on 2010-02-05 19:17

ทะเลสีฟ้าดีจังเลยค่ะ เห็นภาพแล้วน่าเที่ยวมากๆ big smile

#27 By a1 on 2010-02-05 17:56

ภาพสวยมากครับพี่confused smile Hot!

#26 By on 2010-02-05 15:13

งามงดอย่างแรงค่า big smile

#25 By ~NuDeE~ on 2010-02-05 12:58

Hot! ไม่เคยรู้เลยครับว่าสวยมากขนาดนีิ ชอบหาดทรายแบบนี้ครับ
จะเก็บไว้เป็นะ้อมูลทีเดียวเผื่อทริปหน้าจะไปมั่ง

จะไปกับแฟนไรงี้ อิอิ

#24 By มนุษย์กล่อง on 2010-02-05 11:42

คุณช่า >> คุณช่าอยู่ใกล้นี่เนอะ ไว้ถ้าปีหน้าแอ้จะไปอีกละจะชวนนะคะ .. อิอิ นั่งรถขึ้นมาแป๊บเดียวเอง แต่ถ้าขึ้นเรือมาจากภูเก็ต นอกจากจะแพงแล้วยังช้าอีกด้วย..

นอนเต็นท์ร้อนไม่พอ ไอ้เต็นท์ใกล้ๆ (คนละแถว) ยังกรนแข่งกันอีก สองด้าน ซ้ายขวา.. ฟังเคล้าเสียงคลื่น.. สุดยอดไปอีกแบบนะคะคู้ณณณณณ...

#23 By แอ้ on 2010-02-05 11:36

ถ้าไม่ได้พบเจอฉลามวาฬ ต้องไปซ่อมค่ะคุณแอ้

ไปซ่อมๆๆๆ ไปกันๆๆ อยากไปจริงๆ นะเนี่ยยย

ยิ่งอ่าน ยิ่งอยาก

รูปสวย ได้อารมณ์มากค่ะ Hot!

แต่เห็นด้วยเรื่อง นอนริมทะเลตอนกลางคืนนี่ อากาศอย่างอบอ้าวอ่ะ กางเต้นท์ไว้เก็บของ แต่ต้องเอาตัวเองออกมานอนนอกเต้นท์ เพราะลมไม่พัดเลย ร้อนน เหอๆ open-mounthed smile

#22 By -ChaChaCha- on 2010-02-05 11:21

ชีวิตมีความสุขจัง

ได้เที่ยวแค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้วconfused smile

#20 By คนนอกระบบ on 2010-02-05 11:14

#21 By คนนอกระบบ on 2010-02-05 11:14

ฝันว่าซักวันจะไปดำน้ำที่ทะเลใต้ซักวัน

จะไปเยี่มนีโมเพื่อนรัก

#19 By บินสูง on 2010-02-05 09:56

สุดยอด...
ขนาดไม่มีภาพใต้น้ำนะเนี๊ยะ...
แต่อ่านตามก็อยากไปใจจะขาด...
big smile big smile big smile Hot! Hot! Hot! Hot!

อิจฉา อิจฉา

#18 By 12345 on 2010-02-05 09:20

ถ่ายรูปสวยดีนะครับHot!

#17 By Junior on 2010-02-05 08:14

งามแท้cry
ท่าทางจะถูกใจมากต่อตอน 3 กันเลยทีเดียว

รู้สึกว่าแอ้จะชอบกับทริปที่เค้าจัดให้ทุกอย่างนะ ฮ่าๆ

คราวหน้าไปด้วยๆอ่านแล้วอยากไปมาก

#15 By k_i on 2010-02-05 03:10

ได้เที่ยวต่อภาคสองเลยค่ะคุณแอ้ ภาพสวยยังกะไปเห็นมาด้วยตาแน่ะ open-mounthed smile

#14 By Pat on 2010-02-04 23:37

อยากไปดูเต่ายิ้มบ้างจัง..big smile big smile

#13 By kriangkrai on 2010-02-04 22:53

Hot! Hot! สวยมากๆเลยค่ะ
อยากไปๆ

#12 By bee_jung on 2010-02-04 22:11

ถ่ายรูปสวยมากครับ

#11 By tempo on 2010-02-04 21:27

ยังไม่เคยไปเลย

ใครๆ ก็บอกว่าสวย

ทีแรกก็นึกว่าจังหวัดสุรินทร์question

#10 By 7 days ago on 2010-02-04 20:32

ว๊าวววว
สวยจังค่ะ
อยากไปเป็นคนนั่งอยู่ในรูปนั่นจัง ฮิ้ววbig smile

#9 By porpang on 2010-02-04 20:19

ไม่ค่อยอยากไปทะเล
พอมาอ่านเอนทรี่นี้แล้วอยากไปทะเลซะงั้นน่ะ!

ต้องโทษคุณแอ้ ฮาาาconfused smile

#8 By พ. on 2010-02-04 19:29

ทะเล สวย ชอบรูปสุดท้ายอ่ะครับ

"อยากแก้ผ้าวิ่งเข้าไปร่วมขบวนเปลือยจริง ๆ" 555 จะดีหรอคับ อิอิ

#7 By E.T.*** on 2010-02-04 19:19

อยากไปมากๆเลยยิ่งกว่าเดิมอีก

#6 By XEGXEF on 2010-02-04 18:09

เดี๋ยวเอนทรี่หน้าจะพาไปดูบ้านมอแกนค่ะ

#5 By แอ้ on 2010-02-04 17:57

น้ำใสกริ๊ก..

งามอย่างนี้นี่เอง...

พี่ที่ออฟฟิศที่เคยไปมาแล้ว..
ถึงได้หาพรรคพวกไปเยือนอีกรอบ..

เที่ยวได้อีกๆๆๆๆๆๆๆ

พี่สาวคนนี้

#3 By *+~+LovE- Atmospheric+~+* on 2010-02-04 17:32

อ่านจบแล้วก็อยากไปที่นี่ เพื่อดู โลกใต้น้ำ และเต่าทะเล..big smile

นึกถึงตอนเต่าว่าย จินตนาการเหมือนเรื่อง ปลานีโม..แหวกว่ายเหมือนบิน จริงด้วย open-mounthed smile

รูปถ่ายสวยมากๆค่ะ Hot! big smile
ภาพสวยมากมากเลยค่ะbig smile Hot!

#1 By Meowzilla Zilla on 2010-02-04 17:10